Vietnam Airlines lại hoãn họp cổ đông, cổ phiếu HVN tiếp tục bị hạn chế giao dịch
24 Aug

Vietnam Airlines lại hoãn họp cổ đông, cổ phiếu HVN tiếp tục bị hạn chế giao dịch

Tiếp tục lùi thời gian họp Đại hội đồng cổ đông

Hãng hàng không Vietnam Airlines Tạp chí Công Thương
Vietnam Airlines dự kiến sẽ công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2022 muộn nhất trong tháng 9/2023.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã cổ phiếu HVN – sàn HoSE) vừa có công văn gửi đến Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE) cho biết vẫn đang hoàn thiện các tài liệu để báo cáo cổ đông và dự kiến tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 vào tháng 10 tới đây.

Trước đó, vào ngày 11/8, HoSE đã có công văn yêu cầu Vietnam Airlines công bố thông tin về báo cáo tài chính kiểm toán, báo cáo thường niên năm 2022, báo cáo soát xét bán niên 2023. Tuy nhiên, hãng hàng không này cho biết đang nỗ lực cùng các công ty kiểm toán độc lập khẩn trương hoàn thiện báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022. Vietnam Airlines dự kiến công bố báo cáo này và báo cáo soát xét bán niên 2023 vào cuối tháng 8/2023, muộn nhất trong tháng 9/2023.

Đồng thời, hãng hàng không này cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện các tài liệu báo cáo đại hội đồng cổ đông và dự kiến tổ chức phiên họp thường niên trong tháng 10/2023. Ban đầu, Vietnam Airlines dự định tổ chức phiên họp này vào cuối tháng 6/2023 nhưng hoãn cho đến nay.

Theo Luật Doanh nghiệp, cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên phải diễn ra trong 4 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính. Tuy nhiên, trừ trường hợp điều lệ công ty có quy định khác, Hội đồng Quản trị của doanh nghiệp có thể quyết định gia hạn phiên họp này trong trường hợp cần thiết, nhưng không quá 6 tháng kể từ lúc hết năm tài chính.

Xem thêm: “Thế giới Di động (MWG): Doanh thu Bách Hoá Xanh lên mức cao nhất gần 2 năm trở lại đây” trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Hơn 2,2 tỷ cổ phiếu HVN tiếp tục bị hạn chế giao dịch

Hồi tháng 2/2023, HoSE cảnh báo cổ phiếu HVN có thể bị hủy niêm yết nếu lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ âm hoặc vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines âm. Theo báo cáo tự lập, đến hết năm ngoái, lợi nhuận lũy kế của cổ đông công ty mẹ Vietnam Airlines âm xấp xỉ 32.000 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu âm hơn 10.200 tỷ đồng.

Trong báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2023 được công bố cuối tháng 7/2023, Vietnam Airlines cho biết do vẫn đang làm việc với các Bộ ngành và Văn phòng Chính phủ để xem xét việc duy trì cổ phiếu HVN trên HoSE nên đã ảnh hưởng đến tiến độ phát hành báo cáo tài chính năm 2022 cũng như tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 theo đúng quy định.

Đồng thời, Vietnam Airlines nêu rõ nguy cơ cổ phiếu HVN phải rời sàn HoSE là rất cao và những hệ luỵ xảy ra là không nhỏ.

Giá cổ phiếu HVN Vietnam Airlines Tạp chí Công Thương
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: “Đầu tư Hải Phát (HPX): Sẽ thoái toàn bộ vốn ở dự án 4.000 tỷ trên khu “đất vàng” tại Nha Trang” trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Việc chậm trễ nộp báo cáo tài chính kiểm toán 2022 đã khiến 2,2 tỷ cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines bị chuyển từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch từ ngày 12/7 đến nay. Theo đó, cổ phiếu HVN chỉ được giao dịch trong phiên chiều. Trên thị trường chứng khoán, kết thúc ngày 23/8, cổ phiếu HVN đạt 12.500 đồng/cổ phiếu. So với thời điểm đầu năm nay, thị giá cổ phiếu HVN đã giảm gần 14%.  

Vietnam Airlines cho biết việc hạn chế giao dịch cổ phiếu không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Hãng đang phối hợp chặt chẽ với công ty kiểm toán để sớm hoàn thành và thực hiện công bố thông tin để cổ phiếu HVN trở lại giao dịch bình thường.

Nửa đầu năm nay, hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines phục hồi tích cực. Hãng thực hiện khoảng 64.300 chuyến bay, vận chuyển 10,14 triệu lượt khách, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo kết quả sơ bộ, hãng hàng không này ghi nhận doanh thu hơn 45.200 tỷ đồng, tăng gần 50% so với cùng kỳ 2022, và gần tương đương với giai đoạn trước dịch năm 2019.

Comments (No Responses )

No comments yet.

Leave a Reply

IQ LOGISTICS © All Rights Reserved.2024

Powered by 0989.403.034

IQ LOGISTICS