Airshow 2022 – Triển lãm hàng không cao cấp tại sân bay Vân Đồn
22 Apr

Airshow 2022 – Triển lãm hàng không cao cấp tại sân bay Vân Đồn

(Dân trí) – Triển lãm hàng không Airshow 2022 vừa diễn ra tại Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn hôm 5-6/11, do hãng Hàng không Sun Air của Sun Group phối hợp cùng hãng máy bay Gulfstream tổ chức.

Tham dự Airshow 2022, ông Scott Neal – Phó Chủ tịch cấp cao mảng kinh doanh toàn cầu của Gulfstream – cho biết, “Việt Nam là sự lựa chọn sáng giá tại châu Á cho sự xuất hiện của những chiếc máy bay Gulfstream”.

Thị trường đầy tiềm năng 

“Gần đây, chúng tôi đã tổ chức các triển lãm tại trụ sở chính ở Savannah, Georgia và các cơ sở hỗ trợ khách hàng ở Fort Worth (Texas, Mỹ) cũng như ở Paris và Farnborough hay London…”, ông Scott Neal mở đầu câu chuyện khi nói về Airshow 2022 tại Vân Đồn. Những địa điểm mà Gulfstream đặt chân đến để triển lãm đều là “kinh đô” của lối sống thượng lưu.

Airshow 2022 - Triển lãm hàng không cao cấp tại sân bay Vân Đồn - 1
Toàn cảnh Triển lãm Airshow 2022 (Ảnh: Sun Air).

Triển lãm Airshow tại Vân Đồn là dấu mốc đặc biệt cho phân khúc hàng không cao cấp tại Việt Nam, khi chứng kiến sự quy tụ của những chiếc máy bay siêu tốc độ, an toàn và sang trọng hàng đầu thế giới. 2 dòng máy bay hạng sang của Gulfstream là G600 và G650ER xuất hiện tại triển lãm đã chinh phục nhiều giải thưởng trong lĩnh vực hàng không và là 2 dòng máy bay có hiệu suất bay vượt trội, khả năng bay ở tốc độ cao.

Gulfstream cũng chọn Airshow tại Việt Nam, để lần đầu tiên ra mắt thị trường châu Á G700- chuyên cơ dẫn đầu thị trường máy bay thương gia của hãng, với khoang máy bay dài nhất, rộng nhất và cao nhất, với 5 khu vực sinh hoạt linh động, gồm phòng lớn, khu vực bếp, phòng tắm tiện nghi.

Theo tính toán của Fortune Business Insights, thị trường máy bay phản lực tư nhân toàn cầu sẽ tăng từ 29,03 tỷ USD vào năm 2022 lên 38,34 USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm CAGR là 4,06%. Bắc Mỹ vẫn đang là nơi có đội máy bay tư nhân lớn nhất thế giới với 15.547 máy bay đăng ký từ nhiều quốc gia trong khu vực. Trong đó, châu Á có số lượng máy bay tư nhân lớn thứ 3 trên thế giới, với 1.570 máy bay đã đăng ký từ các quốc gia khác nhau trên lục địa.

Và trong bức tranh tổng thể của hàng không cao cấp tại châu Á, Việt Nam đang được đánh giá là một thị trường rất tiềm năng. Phó chủ tịch Gulfstream khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ông Wayne Oedewalt khẳng định thêm: “Việt Nam trong thời gian gần đây có sự vươn lên mạnh mẽ và tiềm năng phát triển không ngừng đối với ngành hàng không”.

Mang thế giới tới Việt Nam, góp phần nâng tầm vị thế hàng không Việt

Với nhu cầu di chuyển với tốc độ nhanh, an toàn và tiện nghi, máy bay thuê riêng (private jet) trở thành lựa chọn hàng đầu của các doanh nhân, tỷ phú thế giới. Và trong lĩnh vực private jet, Gulfstream là cái tên được yêu chuộng hàng đầu.

Airshow 2022 - Triển lãm hàng không cao cấp tại sân bay Vân Đồn - 2
Chuyên cơ G650 của hãng hàng không chung cao cấp Sun Air tại triển lãm Airshow 2022 (Ảnh: SunAir).

Ở Việt Nam, private jet không mới. Hàng không chung cũng đã được một số doanh nghiệp trong nước khai thác. Mới đây, Sun Group ra mắt hãng hàng không chung cao cấp Sun Air vào tháng 3/2022.

Sun Air có tham vọng lớn và tầm nhìn xa hơn, khi khai thác phân khúc hàng không cao cấp. Theo đó, hãng cung cấp các dịch vụ bay cao cấp được cá nhân và chuyên biệt hóa, với 2 loại hình: Dịch vụ thương mại và quản lý tàu bay tư nhân và Dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh.

Hãng hàng không của Sun Group cũng cho biết, sẽ đưa G700- tinh hoa và niềm tự hào mới nhất của Gulfstream – về khai thác tại Việt Nam từ năm 2024. Màn “chào sân” của mẫu máy này tại triển lãm hàng không cao cấp Airshow 2022 vừa qua, bên cạnh những dòng máy bay trước đó như G600, G650ER đã gây chú ý với khách hàng.

“Hàng không chung Việt Nam đã tiệm cận những chuẩn mực cao cấp toàn cầu. Chúng ta hoàn toàn có quyền kỳ vọng, từ những sự kiện như thế, các chuyên cơ hàng đầu thế giới sẽ đem đến cho Việt Nam những nhà đầu tư mới, cơ hội giao thương mới, nguồn khách hàng mới, từ đó, nâng tầm vị thế Việt Nam như một thị trường cao cấp mới của thế giới”, đại diện Sun Group chia sẻ.

Triển vọng về một điểm đến sang trọng của thế giới 

Theo giới chuyên môn, hàng không 5 sao là một “mảnh ghép” cần thiết để Việt Nam không chỉ phát triển ngành vận tải cao cấp, mà còn tạo một hệ sinh thái trọn vẹn, để hút khách du lịch và thúc đẩy thương mại. Chỉ riêng năm 2019, trong 116 triệu lượt khách hàng không của Việt Nam, có gần 42 triệu khách quốc tế và nhiều người trong số này đến Việt Nam để đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác làm ăn.

Một hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, hạ tầng giao thông và dịch vụ cao cấp là cần thiết, để mang tới cho nhóm khách hàng quan trọng này những dịch vụ xứng tầm. Tại Việt Nam, với sự ra mắt của Sun Air cùng những sản phẩm dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp, Sun Group hiện vẫn là cái tên hàng đầu trong xu thế hệ sinh thái này.

Airshow 2022 - Triển lãm hàng không cao cấp tại sân bay Vân Đồn - 3
Nội thất chuyên cơ cao cấp G650 (Ảnh: Sun Air).

Chọn bắt tay với Gulfstream, Sun Air mong muốn mang về Việt Nam những trải nghiệm bay cao. Hãng bay của Sun Group cũng là đại diện độc quyền của thương hiệu Gulfstream tại Việt Nam, để mở rộng thị trường và đặc biệt là cung cấp các dịch vụ, vận hành, bảo dưỡng ở đẳng cấp 5 sao cho các khách hàng Việt sở hữu những chuyên cơ hạng sang này.

Ông Đặng Minh Trường, chủ tịch Hội đồng quản trị Sun Group – chia sẻ tại Airshow 2022: “Bằng sự hợp tác với Gulfstream, Sun Group tự hào mang đến một mảnh ghép mới mẻ, gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng Việt Nam. Không cần phải đi đâu xa, người Việt Nam có thể tận hưởng những dịch vụ và tiện ích tốt nhất, đẳng cấp nhất ngay trên chính quê hương của mình. Và đó cũng chính là tâm nguyện của những người Sun Group ngay từ ngày đầu, khi chúng tôi về Việt Nam xây dựng sự nghiệp”.

Cũng theo đại diện Sun Air, Việt Nam, từ một điểm đến giá rẻ, đang khẳng định sự thay đổi vị thế của mình, để trở thành điểm đến sang trọng mới của thế giới. Từ chỗ lo đủ ăn đủ mặc đã khó, thì nay chúng ta đang sở hữu những sản phẩm đẳng cấp thế giới. Từ chỗ phải ra nước ngoài để chơi công viên, thì giờ đây, người Việt có thể trải nghiệm private jet, nghỉ dưỡng 6 sao, vui chơi ở những tổ hợp du lịch hàng đầu châu Á.

Tạp chí du lịch Cruise Passenger (Australia) khẳng định, Việt Nam là một điểm đến vô cùng hấp dẫn, nhiều dịch vụ sang trọng đẳng cấp thế giới.

Comments (4 Responses )

  1. livedemos - April 24, 2016 - 7:24 am #

    This is only a test comment. The comment section looks beautiful, doesnt it ?

  2. livedemos - April 24, 2016 - 7:49 am #

    Ok, here is another comment, just to display more content here.

  3. livedemos - April 24, 2016 - 7:50 am #

    …aaand Yet another comment.

Leave a Reply

IQ LOGISTICS © All Rights Reserved.2024

Powered by 0989.403.034

IQ LOGISTICS